สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์ โดย คากิ 089-1250747 » 16 ก.ค. 2016, 18:32

ถามมาตอบไป: ขอเอาขั้นตอนการโมหลักคอเดิม เพื่อใส่คอจุ่ม ในแบบฉบับ คากิ

ใช้หลักคอเดิมท่อนบน ถอดออกมาแล้วทำการตัดเอาบางส่วนของท่อนปลาย เอามาใช้เป็นปลอกตัวแปลง
เอาคอจุ่มใส่เข้าไปในปลอกที่ตัดมา แล้วขันน๊อตหัวคอจุ่มให้แน่น แล้วจึงเอาทั้งชุดใส่ลงไปที่หลักคอท่อนล่าง ครับผม

รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ

ตามนี้ครับสำหรับท่านที่โทรมาขอให้ลงให้ดู ครับผม
ชมรมจักรยานพับได้ ประเทศไทย TFBC http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=63&t=661775


ร้านค้าออนไลน์ KAKI อะหลัยจักรยาน DIY และ จักรยานมือสอง http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=517

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์ โดย ปณิธาน แก้วดวงเทียน » 16 ก.ค. 2016, 22:08

สวัสดีครับเฮียคากิ ผมขอดูรูปตอนพับแล้วหน่อยครับ

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์ โดย คากิ 089-1250747 » 28 ก.ค. 2016, 12:35

คันนี้พับแล้ว คอและแฮนด์จะยืนออกมาเกะกะพอควร
แต่ด้วยความที่ผมไม่ค่อยได้พับเจ้าคันนี้ ใช้ปั่นทริปยาวๆ
จึงรับได้กับการพับไม่ลงตัวครับ
ชมรมจักรยานพับได้ ประเทศไทย TFBC http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=63&t=661775


ร้านค้าออนไลน์ KAKI อะหลัยจักรยาน DIY และ จักรยานมือสอง http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=517

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์ โดย Tatsumi » 19 ส.ค. 2016, 08:32

เช้านี้มีเวลาไล่อ่านกระทู้ทั้งหมดตั้งแต่ต้นจนจบ ก็รู้สึกดีใจที่มีผู้รู้หลายๆท่านร่วมแชรแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ เพื่อปรับปรุงรถ LA Neo Stage รุ่นนี้ให้มีสมรรถนะและความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะต้องขอขอบคุณเฮียคากิ ที่ได้ร่วมแบ่งบันขอเกี่ยวล้อหรือตะแกรง โดยไม่มุ่งหวังผลตอบแทนแต่อย่างไร
ผมเองก็เป็นอีกหนึ่งที่กำลังสนใจหารถพับไว้สักคัน นอกเหนือจากเสือหมอบรุ่นใหญ่ เพื่อสะดวกในการพกพา แต่ยังไม่มีความรู้ความเข้าอะไรมาก แต่ก็อยากดัดแปลงให้ได้รถที่สมบูรณ์มากขึ้น (ตอนนีัยังไม่ได้สั่งซื้อรถเลย) จึงอยากให้มีการสรุปสิ่งที่ต้องหรือควรดำเนินการแก้ไขเป็นข้อๆ เพื่อให้เพื่อนที่สนใจแต่ไม่มีความรู้ความเข้าใจเช่นผม นำไปบอกหรือแจ้งให้ช่างที่มีความรู้และประสบการณ์ช่วยดำเนิการปรับปรุงแก้ไข ได้สะดวกและง่ายมากขึ้น หรืออาจจะแนะนำแหล่งซื้อพร้อมดัดแปลงให้เรียบร้อยก่อนนำออกมาใช้ได้เลย พร้อมงบประมาณที่ต้องเตรียมเพิ่มขึ้น
ไม่ทราบว่าจะเห็นด้วยตามที่เสนอหรือไม่ครับ
ขอขอบคุณมาล่วงหน้า แทนเพื้อนๆทุกๆคน ณ ที่นี้เลยครับ

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์ โดย iPower » 27 ส.ค. 2016, 15:55

อ่านกระทู้นี้จนอยากไปดูเล่นๆ พอไปดูก็ได้มาคันหนึ่งเลย
ตัดสินใจยากมากว่าจะเอาสีเหลืิองหรือสีส้มดี
สรุปได้สีเหลืองมา ทั้งที่ในรถเก๋งมีหมอบคาบอนอยู่แล้วยังยัดลงไปได้อีก

ปั่นลองแถวร้านพอใจนิ่งดีเกิดคาด
เคยลองบรอมตั่นมายังรู้สึกว่าพอๆกันเลย

มาปั่นสนามฟ้าวันแรกที่ซื้อ 23 กม
รู้สึกว่ามุมเบาะมันชันไปอยากให้มันเยื้องมาข้างหลังอีก
การลงน้ำหนักบรรไดเลยผิดตำแหน่ง เหมือนกดลงตรงๆ
แทนที่จะกดลงข้างหน้าหรือถีบไปช้างหน้าเหมือนรถใหญ่

เรื่องมุมท่อนั่งกับเบาะนี้ไม่รู้ว่าบรอมตั่นเป็นเหมือนกันไหม
คือมันฝืนๆผิดธรรมชาติอยู่ ตอนแรกคิดว่าเราสูงไป (176)
เลยให้แฟนลอง (165 cm) ก็รู้สึกเหมือนกัน
เฮียคากิช่วยลองวัดมุมบรอมตันเทียบหน่อย
หรือเดียวไปกินขาหมูของลองบรอมตันอีกที

อีกอย่างผมว่าเกียร์ดุมมันกินแรงกว่าเกียร์เฟืองนะ
เรียกว่ามันไม่สติฟคือมีการให้ตัวกว่าฝืดๆกว่า

ลองรถพับจีนราคาสองพันกว่าที่หนักกว่า
มีเฟืองสามเฟืองยังปั่นเบากว่าออกแรงน้อยกว่าทุกเกียร์
ที่ความเร็วเท่าๆกัน มุมท่อนั่งยังดีกว่าด้วย

นี้ว่าจะไปเอาสีเขียวเกียร์เดียวมาใส่ตีนฝีกับใส่เฟืองดู
ว่าจะปั่นเบาแรงกว่าไหมสติฟกว่าไหม

ส่วนเรื่องมุมกระโหลกกับเบาะนี้ว่าจะหาอานเยื้องหลังมา
เฮียคากิช่วยแนะนำหน่อยไม่รู้จะทำให้เฟรมฉีกไหมนี้

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์ โดย shpiak » 28 ส.ค. 2016, 00:07

เรื่องหนืดกินแรง ลองเปลี่ยนยางก่อนครับ ยางติดรถหนืดมาก แต่ถ้าจะใส่ kojak นวดยางค่อยๆเติมลมใส่นะครับ ขอบล้อมันเล็กกว่ามาตรฐานหน่อย และระวังแรงดันอย่าให้ตกด้วย เดี๋ยวยางปลิ้นขอบตอนขี่ครับ
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์ โดย iPower » 29 ส.ค. 2016, 08:56

ขอบคุณเรื่องยางครับแต่กะใช้ไปอีกหน่อยก่อน
เพราะยากรถพับจีนก็ยางติดรถก็วิ่งดีเหมือนกัน

ผมมาคิดถึงมุมกระโหลรถ Time trial ที่ท่อนั่งตั่งฉากกว่าจักรยานทั่วไป
ปรกติก็ปั่น Time trial ด้วยมุมท่อของ NEO 203 คงชันแบบเดียวกันแบบไม่ได้ตั่งใจ
แต่พอผมปั่นกลับไม่รู้สึกเหมือนรถ TT เลยคิดว่าคงเพราะแฮนไม่เหมือนกัน
ไม่มีแอร์โร่บาร์ท่านั่งเลยกดบันไดไม่โดนแบบ TT
หรือจะเอาแอร์โรบาร์ที่มีอยู่มาลองดีเพื่อจะได้คำตอบ
เป็นบรอมตันแอร์โรบาร์ลงไตรกีฬาซะเลย

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์ โดย iPower » 12 ก.ย. 2016, 11:25

ลองมาเทียบกัน
แนบไฟล์
P_20160901_185330.jpg

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์ โดย iPower » 12 ก.ย. 2016, 11:28

ลองปั่นเทียบบรอมตันแล้ว
ของแท้นิ่งกว่าเพราะท่อนอนยาวกว่า
แรงถีบลงมุมดีกว่าเพราะขาจานยาวกว่าด้วย
เดียวจะเปลียนขาจาน้ป็น 170-175 ดูมุมปั่นน่าจะดีขึ้น

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์ โดย restart » 12 ก.ย. 2016, 12:45

ลองเปลี่ยนเป็น แฮนด์M และปรับไปข้างหน้าหน่อยจะนิ่งขึ้นครับ เห็นหลายท่านทำกันครับ ;)

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์ โดย iPower » 12 ก.ย. 2016, 13:04

แฮน M นี้มีแผนว่าจะลองเปลี่ยนอยู่แล้ว
แต่มุมปั่นของเบาะกับบรรไดนี้และปัญหาหลัก
เพราะทำให้การออกแรงเสียไปเลย

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์ โดย บรรศักดิ์ » 12 ก.ย. 2016, 13:16

iPower เขียน:ลองปั่นเทียบบรอมตันแล้ว
ของแท้นิ่งกว่าเพราะท่อนอนยาวกว่า
แรงถีบลงมุมดีกว่าเพราะขาจานยาวกว่าด้วย
เดียวจะเปลียนขาจาน้ป็น 170-175 ดูมุมปั่นน่าจะดีขึ้น

ท่อนอนยาวถ้าคนขี่ช่วงตัวสั้นขี่เวลาขี่ก็เอื้อมอีก ขาจานที่ยาวขึ้นมุมยกหัวเข่าก็สูงขึ้นตามไปด้วย ถ้าคนขี่ขาสั้นก็จะมีปัญหาเรื่องหัวเข่าตามมา เลือกจักรยานมาขี่บางทีก็ไม่ง่ายเพราะมีรายละเอียดปลีกย่อยที่ต้องนำมาพิจารณาเพื่อให้ได้จักรยานที่เหมาะกับตัวเองที่สุดครับ
ขี่จนกว่าจะหมดแรง

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์ โดย didE1234 » 12 ก.ย. 2016, 13:36

ลองมาดูของตัวเองบ้าง 203 องศาท่อนั่งชันกว่าเห็น ๆ ฟีลลิ่งในการขับขี่ ความนุ่มนวลสู้ตัวเป็นเหล็กไม่ได้

203 เลยจอดนิ่ง ๆนานแล้วครับ

รูปภาพ

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์ โดย shpiak » 13 ก.ย. 2016, 05:57

ถ้าเราลดความหนาของยางรองลงนิดนึง มุมท่อนั่งจะชันน้อยลง น่าลองไหมครับ แต่อาจเสียความนุ่มนวลไปนิดหน่อย

ส่วนตัวยังใช้ประจำ ติดที่นั่งบรรทุกลูกชายเที่ยวบ่อยๆ มีหลักอานสองอัน อลูติดรถใส่ที่นั่งลูกชาย อีกอันคาร์บอนเน้นซิ่งๆยาวๆหน่อย เอาไปปั่นขึ้นด่วนศรีรัชก็สบายดีครับ จี้ pacific reach ของเพื่อนสบายๆ

20160814_113509-resized-960.jpg


20160813_065240.jpg
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์ โดย san910 » 13 ก.ย. 2016, 15:32

didE1234 เขียน:ลองมาดูของตัวเองบ้าง 203 องศาท่อนั่งชันกว่าเห็น ๆ ฟีลลิ่งในการขับขี่ ความนุ่มนวลสู้ตัวเป็นเหล็กไม่ได้

203 เลยจอดนิ่ง ๆนานแล้วครับ

รูปภาพ

ผมบังเอิญ ได้หลักอาน เยื้องหลังมา ขี่สบายขึ้นเยอะ ^^


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 11 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน